รู้ไว้ใช่ว่า… ปูอลาสก้าน่ารู้
19 มกราคม 2018, 19:36

1. ปูอลาสก้ามีกี่ชนิด ????

ปูอลาสก้ามีด้วยกัน 3 ชนิด

Rea King Crab 2. Blue King Crab 3. Golden King Crab

ปูอลาสก้าถูกเรียกชื่อตามแหล่งที่อยู่ของมัน เช่นถ้ามาแถบทะเลญี่ปุ่นที่อยู่ทางรัซเซียก็จะมีชื่อว่า ทาราบะ ตามภาษาท้องถิ่น อย่างงกันเด้อเพราะ ปูทาราบะก็คือปูอลาก้าปูอลาสก้าก็คือปูทาราบะนี่แล… ยังมีพ่อพ่อค้าแม่ค้าหัวใสบางคน นำปูชนิดอื่นที่มีลักษณะคล้ายๆกับปูอลาสก้า เช่น ปูชิลี ซึ่งมีลักษณะคล้ายกันและราคาถูกกว่ามาทำเนียนเป็นปูอลาสก้าในราคาถูก ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อดูให้ดีๆก่อนนะจ้ะตัวเอง

 

2. ทานปูสด ปูสดกับปูที่ตายแตกต่างกันอย่างไร?????

2.1 เมื่อเราทานปูที่สด เราจะรู้สึกได้ถึงความหวานอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อปูจะเด้ง นุ่ม และเราจะสัมผัสได้ถึงความฉ่ำของเนื้อปู สด ซิง ฟินเวอร์เลยล่ะค่ะคุณผู้โช้มมม!

2.2 เมื่อเราทานปูที่ตายแล้ว เราอาจจะรู้สึกถึงความหวานของปูไม่มาก และจะรู้สึกได้ถึงความไม่สด เนื้อฟ่อไม่เด้ง แถมมีกลิ่นคาวแรง อีกด้วย แตกต่างราวฟ้ากับเหวเลยนะคะเนี่ยย!

ระหว่างปูสด กับปูตาย จะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ดังนั้นก่อนจะซื้อก็ต้องเลือกร้านให้ดีน่าเชื่อถือและไว้ใจได้นะคะ เพราะความสดจะทำให้คุณฟินเฟร่อแน่นอน

ปล. ปูก็เหมือนคนเวลาที่ตายก็จะไปของเสียออกจากร่างกาย การทานปูที่ตายแล้วก็เหมือนกับทานเนื้อปูที่ปนสาร หรือ ของเสียจากตัวปู ทำให้เนื้อเละ และ มีกลิ่น หรือ เนื้อหายไปนะคะ

 

3. ปูของเราพิเศษอย่างไร????

3.1 ปูของเรา เป็นปูสด ตัวเป็นๆ รับรองได้ว่าปูทุกตัวที่ได้ทาน สดแน่นอน 100% เราดูแลปูอย่างใกล้ชิด เราเน้นน้ำที่สะอาด อ๊อกซินเจนที่เพียงพอ รวมถึงอุณภูมิที่เหมาะสมด้วยน้ะค้ะ

3.2 ส่วนปูครึ่งตัวเป็นปูสดแช่แข็งที่ใช้เทคโนโลยี่ชั้นสูงในการเก็บรักษาความสด และมีการรักษาความสะอาดอย่างดี

ขอบอกเลยว่าพี่ก็สดพอตัวอยู่จะน้อง มาลองได้ กับเรา “LOBSTERGANGSTERS” กดโทร 090-236-2393 พร้อมส่งความสดให้ฟินกันถึงบ้าน หรือ คลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40lobstergangsters

 

4. ประโยชน์ของการทานปู

ปูอลาสก้ามีไขมันอิ่มตัวน้อย มีคุณค่าทางโภชนาการหลากหลาย เช่น vitamin B12 ช่วยในการทำงานของสมองกับระบบประสาท และการสร้างเม็ดเลือดแดง

phosphorus แร่ธาตุที่สำคัญอย่างมากต่อการทำงานของไต และต่อโครงสร้างของกระดูกและฟัน

zinc แร่ธาตุทำหน้าที่ ช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์ และเซลล์ต่างๆ มีความสำคัญต่อการสร้างโปรตีน คอลลาเจน

copper แร่ธาตุที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ช่วยเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง และเพิ่มความกระชับแก่เซลล์ผิว

selenium. เป็นแร่ธาตุที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถต้านริ้วรอยแห่งวัย

รออะไรล่ะคะคุณผู้อ่าน เห็นประโยชน์กันขนาดนี้แล้ว ต้องรีบหาปูอลาสก้ามาทานแล้วล่ะค่ะ กดโทร 090-236-2393 “LOBSTERGANGSTERS” พร้อมส่งความอร่อยและมีประโยชน์ให้ถึงบ้าน หรือ คลิ๊ก https://line.me/R/ti/p/%40lobstergangsters